NGHI THỨC VÀO NHÀ THỬ

Trong bầu không khí trang nghiêm và thánh thiện của giờ Chầu Thánh Thể, lễ Sinh nhật Đức Maria, tại tu viện Fatima-Bình Triệu đã diễn ra nghi thức đón nhận các em vào Nhà thử.
Năm nay, Hội dòng Đaminh ĐMRTMC Monteils, Dự-tỉnh Đức Mẹ La vang, nhận 4 em vào Nhà thử, đó là các em: Matta Trương Thị Thìn, Matta Trần Thị Hà, Anna Nguyễn Thị Sen, Anna Nguyễn Thị Lương.
Được sự ủy quyền của Bề trên Dự-tỉnh, soeur M. Jean Nguyễn Thị Nga, nguyên bề trên và hiện nay là Bề trên Tu viện Đức Mẹ Fatima, đã chủ sự nghi thức vào Nhà thử. Ngoài ra còn có sự tham dự của các chị Vĩnh khấn, Học viện và các em Tuyển sinh thuộc Tu viện.
Trong nghi thức, khi được hỏi về nguyện ước của mình, các em đã nói lên lòng khao khát muốn tìm hiểu và muốn sống thử nếp sống của các chị em dòng Đaminh ĐMRTMC Monteils trong Dự-tỉnh Đức Mẹ La vang.
Cũng trong nghi thức, các em đã được chị Bề trên tu viện trao cho một Tràng hạt Mân Côi với ước mong đó sẽ là người bạn trung thành của các em, luôn theo sát các em trong giai đoạn này, giúp các em có một thói quen suy niệm Lời Chúa và lần hạt Mân Côi trong mỗi ngày sống.
Kết thúc nghi thức, cộng đoàn Tu viện Đức Mẹ Fatima đã hòa lên bài hát “Tận hiến cho Mẹ”, một phần để dâng các em cho mẹ, một phần là để nhờ mẹ dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ tri ân vì hồng ân của Chúa vẫn tuôn đổ xuống trên cộng đoàn.
Xin trao các em vào bàn tay nhân từ của Thiên Chúa và của Mẹ Maria, xin các Ngài dìu dắt và đưa dẫn các em đi theo đúng đường lối và Thánh Ý Thiên Chúa.

Tu viện Đức Mẹ Fatima – Bình Triệu