NGÀY KHÁNH NHẬT TRUYỀN GIÁO

Sáng chúa nhật 19/10/2014, ngày Khánh Nhật Truyền Giáo, giáo phận Xuân Lộc long trọng tổ chức thánh lễ tiếp nhận 917 Anh Chị Em Dự Tòng, lãnh nhận bí tích thánh tẩy và thêm sức tại nhà thờ giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Hố Nai.
Hòa cùng sinh hoạt chung của giáo phận, Hội Dòng chúng ta cũng đã có những công việc cụ thể tham gia tích cực trong ngày lễ đặc biệt này.
Một số chị em Vĩnh Khấn và Học Viện đã phải thức dậy từ rất sớm, không quản ngại đường xá xa xôi, vượt hàng chục cây số từ Long Khánh về giáo xứ Hà Nội, hạt Hố Nai để góp phần nhỏ bé của mình trong ngày Khánh Nhật truyền giáo. Công việc của các chị rất đơn giản là gửi đến cho từng người tờ bướm chương trình của ngày lễ. Dù thời tiết mỗi lúc càng trở nên nắng hơn nhưng tại cổng ra vào, trên khuôn mặt các chị luôn rạng rỡ nụ cười. Khi mọi người đã ổn định chỗ ngồi, nhìn thấy ai cũng có trên tay mình tờ chương trình của ngày lễ để cùng ngân nga theo lời bài ca, mọi người cùng nhìn vào hướng dẫn trong tờ chương trình để cùng thưa, đáp rất nhịp nhàng góp phần làm cho Thánh lễ thêm trang nghiêm và sốt sắng, các chị ai cũng vui với công việc nhỏ bé của mình, thiết nghĩ mình cũng đang góp phần rao truyền Tin Mừng của Chúa.
Các em nhà thử và tuyển sinh đã tham gia chương trình thánh ca, diễn nguyện trước Thánh lễ với tiết mục múa: “Bước chân loan báo Tin Mừng”. Với vũ điệu sinh động, nhịp nhàng, vui tươi với ca từ lắng đọng dẫn mọi người chuẩn bị tâm hồn sốt sắng bước vào Thánh Lễ.
So sánh với các Hội dòng lớn khác, thì Hội Dòng của chúng ta thật nhỏ bé. Nhưng đây là lần đầu tiên chúng ta tham gia vào công tác này thì quả thật là một dấu ấn, một điểm nhấn để Dự-Tỉnh của chúng ta làm mới mình và phát triển.

Ước mong Dự Tỉnh Đức Mẹ La Vang của chúng ta ngày càng gắn bó, đoàn kết, yêu thương và phát triển, tham gia tích cực và cụ thể hơn nữa trong việc giới thiệu về Chúa trong giáo phận và Giáo Hội toàn cầu