CUỘC THI CẮM HOA : CÁNH HOA DÂNG MẸ

Chuẩn bị vật liệu
Sáng thứ bảy ngày 25.10 vừa qua, tại tu viện Bình Triệu đã diễn ra cuộc thi cắm hoa nghệ thuật với chủ đề " Cánh Hoa Dâng Mẹ". 
ngay từ sáng sớm, không khí hân hoan nhộn nhịp đã tràng ngập khắp tu viện. Sau giờ cơm sáng, các em Nhà Thử và Tuyển Sinh đã cùng nhau chuẩn bị cho cuộc thi: người thì cắt lá, người thì chuẩn bị chậu, lọ, giỏ cắm hoa, còn người thì lo khăn nước chho các giám khảo. Ai cũng nhiều việc, nhưng nét mặt ai cũng tràn ngập niềm vui.
Dì Hai chào đón Ban Giám Khảo
 Bắt đầu từ 08g00, ban giám khảo lần lượt xuất hiện làm tăng thêm phần long trọng cho buổi thi, cha Tổng Phụ Trách của Tu Đoàn Nhà Chúa cũng đã hiện diện để khuyến khích các thí sinh dự thi. đúng 8g30, thầy Vinhsơn Hòa Đức-thầy phụ trách giảng dạy của khóa học Cắm Hoa- đã bắt đầu chương trình. Sau tiếng chuông của Dì Hai, các thí sinh- các em Nhà Thử và Tuyển Sinh, ngoài  ra còn có sự tham gia của các sơ trong dòng Philippin- đã bắt đầu thực hiện tác phẩm của mình. 

Sau một giờ mười lăm phút, các em đã hoàn thành tác phẩm của mình và trình bày cho ban giám khảo cùng các khán giả thưởng thức. tác phẩm nào cũng đẹp mắt và đầy ý ngĩa với phần thuyết trình của các thí sinh.
Vì thế, ban giám khảo đã rất vất vả và rất khó khăn trong việc chọn ra tác phẩm nào xuất sắc nhất để trao giải. Sau khi đã hội ý kỹ lưỡng, cuối cùng ban giám khảo cũng chọn ra sáu tác phẩn đoạt giải, gồm có: giải nhất, giải nhì, giải ba và ba giải khuyến khích.
Sau đây là danh sách các chị em đoạt giải:
ban giám khảo hội ý











- Giải nhất: chị Matta Trương Thị Thìn 
- Giải nhì: chị Maria Võ Thị Thu Cúc
- Giải ba: chị Têresa Đỗ Thị Hường
   Giải khuyến khích: chị Anna Trần Thị Bích Phượng
                                Chị Maria Đỗ Thị Thiều
                                Chị Maria Võ Thị Hải