Truyền Giáo Với Sự Vui Tươi Theo Tinh Thần Mẹ Marie Anastasie, Đấng Sáng Lập

TRUYỀN GIÁO VỚI SỰ VUI TƯƠI THEO TINH THẦN MẸ MARIE ANASTASIE, ĐẤNG SÁNG LẬP



Mọi tín hữu công giáo đều được mời gọi và có trách nhiệm tham gia vào sứ vụ Truyền giáo của Giáo Hội, bắt nguồn từ chính sứ vụ của Chúa Kitô trong Chúa Thánh Thần. Tâm điểm của sứ vụ này là Loan báo Tin Mừng Chúa Giêsu bằng cả con người và cuộc đời mình. Trong tâm tình ấy Chị em được mời gọi trở nên một “Con Người Tin Mừng” theo tinh thần và đặc sủng của Mẹ Anastasie Đấng sáng lập. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu tinh thần truyền giáo của Mẹ Anastasie như thế nào qua những điều Mẹ để lại trong tập sách “Ngày lại ngày với Mẹ Anastasie”.   

         Mẹ đã để lại lời nhắn nhủ: chúng ta hãy sống bằng hy sinh… trong mọi hoàn cảnh, các chị phải tỏ ra mình là hiền thê của Đấng đã tự hiến trên Núi Sọ, một hiền thê hào hiệp, và hãy thường xuyên tự nhủ: “thánh giá là niềm vui thú của tôi”.

         Hãy cười thật tươi khi còn có thể.

         Mẹ nói: khổ hạnh không phải là khô khan hay âm u. Nét tươi trên mặt phải là phản ánh của niềm vui tâm hồn. Các chị hãy cười vui….

         Hãy xúc tiến chiến dịch năm nay trong hân hoan. Và Mẹ không ngại dùng lại lời khuyên bảo của viện phụ dòng Solesmes, Dom Gúeranger: “các cô nữ tu con của tôi phải là những Alleluia từ đầu đến chân”.

·       Các chị hãy luôn mừng vui trong Chúa và hãy kéo dài mãi mãi niềm hân hoan đó, sự bình an bên trong cũng như bên ngoài đó, để làm rạng rỡ vinh quang Chúa”.

         Mẹ nói: “Nét mặt vui tươi phải là phản ánh của niềm vui nội tâm”.

·       Tôi yêu thích và Chúa yêu thích những tâm hồn tự do và đầy hoan lạc, những tâm hồn luôn tươi nở.

·       Mẹ nói: “Đừng bao giờ lắng tai nghe tiếng của nỗi buồn”.

·       Mẹ nói: “Đừng để tâm trạng ưu sầu ủ rũ xâm chiếm tâm hồn các Chị”.

·       Mẹ nói: “Chúng ta hãy vui vẻ thực hành những hy sinh nhỏ nhặt mỗi ngày, và mỗi chiều chúng ta dâng cho Chúa một bó hoa vàng thiên quốc”.

 Trên đây là một vài điều trích trong tập sách Ngày lại ngày với Mẹ Anastasie, còn rất nhiều điều nữa nhưng chúng ta sẽ tìm hiểu từ từ. Vậy với tinh thần truyền giáo vui tươi của Đấng sáng lập chúng ta cần rút ra bài học gì để nuôi dưỡng tinh thần truyền giáo cách vui tươi? Xin mạo muội đưa ra vài ý tưởng để cùng nhau suy tư và thực hành:

1.  Nhận ra ân huệ của Thiên Chúa.

Ø Một khi các ân sủng đã được nhận ra, thì hành động biết ơn làm rộng mở tâm hồn.

2.  Luôn quan tâm đến người khác.

Ø Người truyền giáo là người mở lòng để gặp gỡ.

3. Biết chia sẻ và duy trì niềm vui.

Ø Sống bác ái phải luôn là tiêu chí hàng đầu, từ cách suy nghĩ cho tới hành động.

4. Bớt đố kỵ và ích kỳ.

Ø Vì điều đó làm cho con người xa cách nhau.

5. Tập cười trong mọi hoàn cảnh.………………

“Các chị em hãy là những Alleluia từ đầu đến chân”.