BUỔI RA MẮT CỦA CHỊ TÂN BỀ TRÊN DỰ-TỈNH


Trong niềm vui mừng của Chúa Nhật III Mùa Vọng, chị em trong Dự-Tỉnh Đức Mẹ La vang cũng tràn đầy niềm vui và hân hoan quy tụ về Tu viện Long Khánh, trước tiên để mừng kính thánh nữ Lucia, bổn mạng  chị Bề Trên Dự-Tỉnh, đồng thời  đây cũng là lần đầu tiên chị Tân Bề Trên Dự-Tỉnh ra mắt các chị em trong toàn Dự-Tỉnh. Bên cạnh đó, nhân dịp kỷ niệm Kim Khánh giáo phận Xuân Lộc, chị em cũng kết hợp hành hương tại nhà thờ Chính Tòa của Giáo phận để lãnh nhận Ơn Toàn Xá. 
Trong thời tiết se lạnh của vùng Long Khánh, các chị em tại Sài Gòn, Xuân Đường, Xuân Lộc đã quy tụ về nhà thờ Chính Tòa để bắt đầu cuộc hành hương năm Thánh giáo phận Xuân Lộc. Đúng 9g30, cha  Quản Hạt Đaminh Ngô Công Sứ đã nói về ý nghĩa của những cuộc hành hương trong lịch sử Thánh Kinh. Tiếp đến là nghi thức thống hối trở về với Chúa để nhận được ân sủng Chúa  trong cuộc hành hương này. Ngay sau khi nghi thức hành hương kết thúc, cộng đoàn đã hiệp dâng thánh lễ sốt sắng và long trọng với bà con giáo dân giáo xứ Xuân Bắc cũng về hành hương giáo phận trong dịp này. 
Sau Thánh lễ, các chị em trong Dự-Tỉnh đã quay quần quanh chị Tân Bề Trên để mừng bổn mạng chị tại nhà khách của giáo xứ, với những lời chúc tốt đẹp, những bó hoa tươi thắm cùng những món quà xinh xắn đã nói lên tất cả tâm tình dành cho chị Tân Bề Trên. Kế đến, cha Quản hạt đã ngỏ lời mời chị em ở lại dùng bữa cơm thân tình với các cha trong giáo xứ. 
Sau đó, chị em đã về tại tu viện Long khánh nghỉ ngơi. Vào đầu giờ chiều, lúc 14g, chị Tân bề Trên đã gặp tất cả chị em tại phòng hội của tu viện Long Khánh. Trong cuộc gặp gỡ ấy, chị mời gọi chị em cùng cộng tác và góp ý xây dựng cho chị, để chị có thể chu toàn sứ vụ mới mà chị em đã đặt để nơi chị.

Ngoài ra, cũng trong dịp này chị đã chính thức tuyên bố những chức vụ trong Dự-Tỉnh, và mời gọi các chị em tích cực góp tay cùng với các chị có trách nhiệm, để hỗ trợ nhau, cùng xây dựng Dự-Tỉnh ngày càng tốt đẹp hơn. Chị Bề Trên Dự-Tỉnh cũng cảm ơn chị Bề Trên tu viện Long Khánh cùng các chị em trong tu viện đã nhiệt tình tổ chức buổi gặp gỡ này, và góp phần rất lớn để chị em có niềm vui được hội ngộ đông đủ và trao cho nhau những tiếng cười sảng khoái.

Sau bữa gouté, chị em chia tay nhau trong niềm luyến tiếc để quay về với cộng đoàn của mình, tiếp tục một tuần sống mới với nhiều hy vọng và phấn khởi về tương lai sắp tới trong niềm tin tưởng vào tình yêu và sự quan phòng của Chúa.