QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP DỰ TỈNH ĐỨC MẸ LA VANG TẠI VIỆT NAM

Vào cuối tháng 8 vừa qua, Bề Trên Tổng Quyền, soeur Cléonice và một Tổng Cố Vấn, soeur Réjane đã có chuyến thăm kinh lý Vicariat Việt Nam. Qua những cuộc tiếp xúc và gặp gỡ từng chị em trong Vicariat, Bề Trên Tổng quyền đã nhận định rằng Vicariat có đủ điều kiện để trở thành một Dự-Tỉnh. Do đó, sau khi về Pháp, Bề Trên Tổng quyền đã họp bàn với ban Tổng Cố Vấn, tất cả nhất trí biểu quyết: nâng Vicariat Việt Nam lên thành Dự -Tỉnh Đức Mẹ La Vang - Việt Nam, với 2 tu viện được thiết lập là:
1.  Tu viện Long Khánh với Bề Trên là chị Marie Thérèse Nguyễn Thị Hằng
2.  Tu viện Bình Triệu với Bề trên là chị Marie Jean Nguyễn Thị Nga.
và trong khi chờ đợi Dự-Tỉnh-Hội đầu tiên được tiến hành, Ban Tổng Cố Vấn đã chọn chị Marie Jean Nguyễn Thị Nga làm đại diện Bề Trên Tổng quyền tại Dự Tỉnh.



Và  thứ bảy, ngày 27/09 vừa qua, các chị em vĩnh khấn đã có
 cuộchọp mặt tại nhà Tam Thái. trong buổi họp mặt đó, chị Marie Jean Nguyễn Thị Nga đã cộng bố quyết định của Bề Trên Tổng Quyền: NÂNG VICARIAT VIỆT NAM LÊN THÀNH DỰ -TỈNH ĐỨC MẸ LAVANG. và cộng bố quyết định triệu tập Dự-Tỉnh-Hội đầu tiên vào hai ngày 21 và 22 tháng 11 năm 2014, tại nhà Tam Thái với thành phần tham dự là chị Đại Diện Bề Trên Tồng Quyền và tất cá các chị vĩnh khấn.
Xin hiệp lời cầu nguyện Dự -Tỉnh-Hội đầu tiên được diễn ra tốt đẹp