CẦU NGUYỆN CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI

 

CẦU NGUYỆN CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI

Ngày 02-11-2023, lễ Các Đẳng Linh hồn, các giáo xứ ở khắp nơi cùng dâng Thánh lễ tại Đất Thánh để cầu nguyện cho các linh hồn đã qua đời.

Trong suốt tháng 11, Giáo hội Công giáo đặc biệt mời gọi các tín hữu thăm viếng nghĩa trang, đọc kinh, cầu nguyện cho linh hồn ông bà tổ tiên và người thân, ân nhân và hết thảy các linh hồn đã qua đời. Đây là tháng mà linh hồn nơi luyện ngục đong đầy hy vọng. Cứ nhìn biết bao Thánh lễ được cử hành nơi nghĩa trang, ánh nến và hương hoa, cũng cho thấy mỗi người sống đang cầu mong: Xin Thiên Chúa mở cửa Thiên đàng cho các linh hồn nơi luyện ngục.


Thực ra cầu nguyện cho họ cũng là tạo phúc đức cho chính mình và người thân ở đời này. Nhớ đến người đã khuất, Giáo Hội không muốn ở lại trong sự chết. Thiên Chúa là sự sống lại và là sự sống. Do đó, cả tháng 11 người tín hữu hướng về Thiên Đàng để ước mong người thân yêu của mình cũng được sống lại trong vinh quang. Nếu còn những ai đang ở chốn luyện tội, chúng ta không làm gì khác hơn là cầu xin cho họ. Rồi khi được giải thoát khỏi nơi đó, họ cũng cầu bầu với Thiên Chúa ban nhiều ơn lành xuống cho chúng ta. Đó chính là mầu nhiệm “Hội Thánh Thông Công”.

Từ ngày 01-08/11, chị em các Tu viện, các Cộng đoàn trong Tỉnh dòng đã đi Viếng nghĩa trang lãnh nhận ơn Đại xá dành cho các linh hồn tại Đất Thánh các giáo xứ.