XUÂN YÊU THƯƠNG

NGUYỆN XIN TÌNH YÊU CHÚA XUÂN
ĐỔ TRÀN ÂN PHÚC XUỐNG TRÊN MỌI NHÀ

Cứ mỗi dịp tết đến xuân về có lẽ ai trong chúng ta cũng nô nức được đoàn tụ bên gia đình và người thân. Chúng ta cùng chúc nhau những lời chúc tốt đẹp nhất. Cũng vì tình yêu mến Chúa mà chị em chúng con luôn sẵn sàng dấn thân cho sứ vụ. Là một con người chúng con cũng có những nỗi buồn vì không được đón tết bên gia đình...Nhưng Chúa sẽ bù lại cho chúng con những cái khác.
Thật hạnh phúc cho chị em chúng con trong những ngày đầu xuân năm mới này, Dì Giám Học đã cho chị em chúng con đi thăm viếng các gia đình chị em ở miền Nam. Đây chính là cơ hội để Dì cũng như chị em chúng con hiểu về gia đình của chị em hơn. Chúng con đã cùng Dì đi thăm gia đình các chị, mỗi người một hoàn cảnh khác nhau nhưng đều có chung một điểm là tình yêu và lòng tin tưởng vào Chúa. Khi đến gặp các ông bà cố chúng con luôn nhận thấy nơi họ một niềm vui vì họ đã sẵn sàng dâng con cho Chúa. Nhưng...cũng không thể dấu trên khuôn mặt của những bậc làm cha làm mẹ nỗi lo âu về kinh tế gia đình, cũng như những đau đớn của bệnh tật mà họ đang gặp phải. Khi đến nơi đây, chúng con như được sống lại những giây phút bên gia đình của mình và ba mẹ các chị cũng như là ba mẹ của mình vậy. Có những lúc chúng con còn được nghe chia sẻ của họ về những trải nghiệm của đức tin mà họ từng trải qua trong cuộc sống gia đình. Ông bà ta có câu: “xem quả thì biết cây”- “gia đình là cái nôi của Giáo Hội”,...Cha mẹ chính là trường dạy đức tin đầu tiên cho con cái và cũng chính những người cha người mẹ đã ươm mầm cho con cái mình trong những bước đầu của ơn gọi dâng hiến. Tạ ơn Chúa!

XUÂN SANG KÍNH CHÚC MỌI NHÀ
VUI TƯƠI ĐẦM ẤM THẮM TÌNH CHÚA XUÂN
Có những người cha người mẹ đạo đức ươm mầm cho con trong đời sống, nhưng cũng có những người cha rượu chè... Chúa gọi người con và có lẽ cũng gọi cả những người cha ấy nữa. “Từ khi con đi tu tới giờ ba con không còn uống rượu như trước nữa, biết thương mẹ và cố chí làm việc hơn” một chị em đã chia sẻ tâm tình như thế. Chỉ có Chúa mới làm nên những việc kì diệu. Cùng với Chúa Xuân chúng ta cùng tạ ơn Chúa với chị em nhé!
Chúa gọi mỗi người một vùng miền khác nhau, kẻ ở Bắc - người ở Nam, kẻ ở vùng sâu - người vùng đồng bằng. Nhờ sự che chở của Chúa và qua tay Mẹ Maria, chị em chúng con đi đến thăm gia đình một chị em khá xa, đường đất đỏ ngoằn nghèo quanh co, đầy gió bụi, mỗi ngày chị ấy phải đi một đoạn đường khá xa, hơn mười cây số để tới nhà thờ tham dự thánh lễ, học giáo lí... Như thế mới thấy được lòng mộ đạo của gia đình chị em. Nhiều lúc bản thân con phải xem lại chính mình mỗi ngày con được ở trong nhà Chúa có các giờ kinh đầy đủ, có các linh mục tới dâng lễ mỗi ngày, có cơ hội gặp Chúa, viếng Thánh Thể Chúa...vậy mà tâm hồn con thờ ơ với Chúa quá nhiều. Trong những ngày đầu năm mới xin Chúa thứ tha.

MAI VÀNG ĐUA NỞ ĐÓN XUÂN
GIÚP CON LÃNH NHẬN HỒNG ÂN TRÀN ĐẦY
Mai vàng đã nở rộ báo hiệu một mùa xuân đến, mùa xuân đầy tình yêu của Chúa. Ngài chính là Chúa của mùa xuân: Xuân hiệp nhất-xuân hy vọng-xuân yêu thương. Làm sao để ta cảm nhận được tình yêu ấy? Mỗi sớm mai thức dậy là chúng ta còn có cơ hội  được sống và tạ ơn Chúa. Đó không phải là tình yêu? Mỗi ngày chúng ta còn được sống trong nhà Chúa. Đó không phải là tình yêu? Mỗi ngày Chúa ban cho ta có lí trí để ngắm nhìn kì công của Chúa. Đó không phải là tình yêu?...Như những cành mai tươi thắm ta hãy tạ ơn Chúa. Và chị em chúng ta có thêm một mùa xuân-thêm tuổi mới-thêm tình yêu Chúa, thêm yêu Dự tỉnh và hăng say hơn trong công tác mục vụ. Đó cũng chính là tâm tình mà chúng con nhận được khi đến thăm gia đình chị em. Niềm vui mà chúng ta có được mỗi ngày là khi biết cho đi “ chính lúc cho đi là khi ta được nhận lãnh” và sự nhận lãnh đó có vẻ còn nhiều hơn.

Đến thăm gia đình chị em điều đầu tiên mà chúng tôi nhận được là lòng nhiệt tình, hiếu khách từ những người thân trong gia đình của các chị. Xin Chúa trả công bội hậu cho gia đình các chị, giúp họ có một năm mới tràn đầy ân sủng Chúa và Mẹ Maria.
Và cũng trong dịp tết này chi em chúng con cùng với Dì Giám Học đã có cuộc giã ngoại khá thú vị. Trước tiên chúng con ghé thăm Đan Viện Thánh Mẫu Châu Sơn. Nơi đây chúng con được đón tiếp rất chu đáo, được tham dự thánh lễ rất sốt sắng, được tham quan Nhà Dòng. Và Cha Bề Trên còn tặng quà cho chúng con trước khi ra về.
Dì Giám Học đã cho chúng con có một kì nghỉ khá thú vị. Chị em được tham quan một vài cảnh đẹp ở thành phố Đà Lạt. Thật là vui!
Đời sống thánh hiến luôn đòi hỏi có sự quảng đại dấn thân, tự sức mình chúng ta không làm gì được. Hãy luôn cậy trông vào Chúa. Khi bước chân vào đời sống tu trì, chúng ta có một gia đình mới, là nơi để ta mở rộng tình yêu hơn. Chúng ta hãy cùng nhau dâng lên Chúa lời tri ân cảm tạ. Chị em học viện chúng con tạ ơn Chúa, cám ơn Mẹ Maria đã ban cho chúng con có một chuyến đi bình an và đầy ý nghĩa, đầy niềm vui trong những ngày tết xa mái ấm gia đình. Xin Chúa trả công bội hậu cho  các chị em đã cầu nguyện và cho các ân nhân đã giúp cho chúng con trong chuyến đi này. Chúng ta cũng không quên dâng lên Chúa những người thân yêu trong gia đình, những công việc mà họ sẽ thực hiện trong năm mới này.

Gia đình Dự tỉnh chúng ta cũng đang gặp nhiều khó khăn, xin Chúa Xuân luôn đồng hành và nâng đỡ để chị em chúng ta có cơ hội phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân.

 Nhân dịp đầu xuân năm mới chị em Học Viện chúng con kính chúc mọi người:
CHÚC NHAU ƠN THÁNH TRÀN ĐẦY
MONG TRÒN ƯỚC NGUYỆN KHÚC NÔI ÂN TÌNH
TRUNG KIÊN ĐI TRỌN HÀNH TRÌNH
THÀNH TÂM YÊU CHÚA CHỈ MÌNH CHÚA THÔI
DÂNG NGÀI VẸN NGHĨA PHU THÊ
HIẾN  DÂNG TẤT CẢ TRỌN BỀ TIN YÊU.

(Học viện Đaminh Mân Côi Monteils)