TẾT TRUNG THU – NIỀM VUI TUỔI THƠ

 

TẾT TRUNG THU – NIỀM VUI TUỔI THƠ

“Ngắm tầng trời tay Chúa sáng tạo,

Muôn trăng sao Chúa đã an bài”

“Lạy Đức Chúa là Chúa chúng con

Lẫy lừng thay danh Chúa khắp nơi đại cầu” (TV 8,4-10).



Trung Thu là Tết dành cho Thiếu Nhi theo văn hóa cổ truyền của người Việt Nam.

Tết Trung Thu hấp dẫn mọi người là nhờ vào mặt trăng, nhất là ánh sáng dịu hiền, mát mẻ của mặt trăng vào giữa mùa Thu đầy thơ mộng, khi chiêm ngắm ánh trăng với vẻ đẹp thanh tao hấp dẫn của nó, chúng ta được mời gọi hướng về Đấng đã sáng tạo nên mặt trời, mặt trăng và muôn vàn tinh tú.



Ngày 28-9-2023, nhà nội trú của Tu viện Mẹ Thánh Thể đã tổ chức đêm Trung thu cho các em thật ý nghĩa và tràn ngập niềm vui qua các tiết mục văn nghệ và các trò chơi đầy sáng tạo.

Các em được vui hưởng Tết Trung Thu theo cách của riêng mình, ca hát, ngợi khen Chúa về quyền năng sáng tạo vũ trụ tuyệt vời của Ngài, mặt trăng dùng để soi sáng ban đêm, dùng để chỉ thờì tiết... ánh trăng sáng đẹp mát mẻ cho con người thưởng thức sau một ngày làm việc mệt nhọc, vất vả... các em được thi đua với nhau để tập sự khéo tay, và qua đó dạy cho các em về những vật mà Đức Chúa Trời đã sáng tạo.

Vì thế, ngày lễ Trung Thu mang ý nghĩa chính để ca tụng kỳ công Chúa. Cảm tạ Chúa là Đấng đã ban mặt trăng xinh đẹp cho mọi người được thưởng thức vui chơi, sướng ca, đã tạo dựng vạn vật tốt đẹp.



Thứ Sáu ngày 29 tháng 9, chị em Tu viện Mẹ Thánh Thể, trường mầm non Sương Mai tổ chức phát quà trung thu cho các em. Trong bầu khí vui nhộn, từng bừng và náo nhiệt, các em nhỏ được đón nhận biết bao tình yêu thương, quan tâm và chăm sóc của Cha mẹ, quý Dì và mọi người trong ngày vui của các em.

           Ai ai cũng mong ước mang đến cho tất cả các em niềm vui của tuổi thơ, hạnh phúc ngập tràn và đong đầy an bình trong cuộc sống. Ước mong sao không chỉ riêng ngày này mà tất cả mọi ngày các em đều đón nhận thật nhiều niềm an vui.