THÁNH LỄ TRAO TU PHỤC TẠI TU VIỆN FATIMA

               
Trong niềm hân hoan mừng lễ Cha Thánh Đaminh, vào chiều nay, ngày 07/08/2015, tại Tu viện Fatima- Bình Triệu, Cha Phaolô Cao Chu Vũ, Op đã cử hành Thánh lễ trao tu phục cho 4 chị em trong Dự-Tỉnh Đức Mẹ La Vang. 
Mở đầu Thánh lễ, Cha Phaolô nhắc lại gương của Cha Thánh Đaminh, là một con người rất dễ động lòng trước những đau khổ của người đồng loại, ngài sẵn sàng bán đi những thứ quý giá nhất của mình là quyển Kinh Thánh bằng da, để giúp đỡ cho anh chị em đang đói khổ. Đồng thời, cha Phaolô cũng chia sẻ niềm vui với các chị em sắp lãnh nhận tu phục. Trong bài giảng lễ, cha cũng nhắn nhủ với các chị: như việc các chị sắp được lãnh nhận tu phục mới, hãy mặc lấy con người mới chính là con người Đức Giêsu Kitô. Chiếc áo dòng không làm nên người tu sĩ, nhưng chính đời sống, chính cái phẩm hạnh, sự thánh thiện mới làm cho mọi người nhận ra được chúng ta là những người bước theo Đức Kitô.
             Sau bài giảng lễ là nghi thức trao tu phục. Mở đầu, chị Bề trên Dự-Tỉnh hỏi ý kiến của các chị về việc muốn dấn thân bước theo Chúa Kitô trong linh đạo Đaminh- Anastasie của Hội Dòng. Các chị đồng thanh đáp: Nhờ ơn Chúa, chúng em muốn và hết lòng khao khát. Sau đó, cha chủ tế làm pháp áo dòng, lúp và tràng hạt, rồi ngài trao cho các chị, để từ nay các chị chính thức gia nhập vào Dòng.

Tiếp đến, các chị được nhận tên mới trong Dòng và chị Bề trên Dự-Tỉnh công bố: các chị bắt đầu kỳ tập của mình trong thời gian hai năm, sau hai năm nếu ccá chị đáp ứng được những gì Hiên Pháp Dòng mời gọi và Dòng cũng đáp ứng được những gì các chị mong muốn trong việc bước theo Chúa Kitô thì các chị có thể tuyên khấn.
              
         Sau đó, Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.


             Bài hát tạ lễ kết thúc, chị Bề trên Dự-Tỉnh thay mặt cho chị em cảm ơn cha chủ tế đã đến dâng Thánh Lễ để cầu nguyện cho các chị em nhận tu phục, cũng như cha đã có những lời chia sẻ rất chân tình với cộng đoàn, nhất là với các Tân Tập Sinh. 

Sau cùng, cha chủ tế đã cùng chụp hình lưu niệm với cộng đoàn và với các Tân Tập Sinh.