MỌI VIỆC KHÔNG PHẢI LÚC NÀO CŨNG NHƯ TA TƯỞNG

Nếu bạn có niềm tin, chỉ cần bạn tin tưởng mọi sự việc, mọi khó khăn đều ẩn chứa sau nó một giải pháp có lợi cho bạn mà bạn có thể không biết được cho đến sau này.

Hai thiên thần trên đường ngao du ghé ngang một gia đình giàu có nghỉ đêm. Gia đình này tỏ thái độ khó chịu và không dành cho họ một phòng ngủ trong nhà, nhưng là một gian nhà kho lạnh lẽo. Khi dọn dẹp chỗ ngủ, vị thần già thấy một lỗ vỡ ở chân tường và bà bắt tay vào sửa sang lỗ hổng đó. Vị thần trẻ hỏi tại sao bà lại làm như thế, bà chỉ bảo rằng: - Mọi việc không phải luôn như ta tưởng!

Đêm kế tiếp, họ nghỉ đêm tại một gia đình nghèo khó nhưng hiếu khách. Sau khi chia sẻ cùng hai vị thần bữa tối của mình, hai vợ chồng nông dân nhường cả chỗ ngủ cho họ. Khi trời sáng, hai vị thần bắt gặp cặp vợ chồng nọ đang nức nở bên con bò sữa - nguồn thu nhập chính của họ - đã chết cứng từ đêm qua. Vị thần trẻ tuổi rất bực bội hỏi vị thần già: - Sao bà lại để sự việc như vậy xảy ra? Gia đình giàu có kia có mọi thứ nhưng bà lại giúp họ. Gia đình này thật nghèo khó nhưng sẵn sàng chia sẻ mọi thứ thì bà lại để cho con bò của họ chết đi? 
- Mọi việc không phải luôn như ta tưởng –vị thần cao tuổi từ tốn đáp. 

Khi chúng ta nghỉ đêm trong nhà kho của căn nhà thứ nhất, ta thấy có vàng trong lỗ vỡ ở chân tường, nhưng vì chủ nhân của nó quá keo kiệt và không biết chia sẻ nên ta đã trám lỗ vỡ đó lại để họ không tìm thấy nó được. Đêm qua khi chúng ta ngủ trên giường của gia đình nông dân này, ta đã gặp thần chết đến lấy mạng vợ anh ta. Do vậy, ta đã xin hắn lấy con bò thế mạng. “Mọi việc không phải lúc nào cũng như ta tưởng, phải không?"Đôi khi sự việc diễn ra đúng như vậy, nhất là những lúc mà sự việc dường như đi ngược lại dự tính của ta, chống lại ta. Nếu bạn có niềm tin, chỉ cần bạn tin tưởng mọi sự việc, mọi khó khăn đều ẩn chứa sau nó một giải pháp có lợi cho bạn mà bạn có thể không biết được cho đến sau này.

Hãy thử nghĩ: Nếu bạn thấy khó ngủ tối nay, hãy nhớ đến những gia đình không nhà, mà đến giường cũng không có để qua đêm. Nếu bạn có một ngày làm việc khổ sở, hãy nghĩ đến những người thất nghiệp. Nếu bạn có những mối quan hệ đổ vỡ, hãy nghĩ đến những người không được yêu thương. Nếu bạn nhận thấy mình là nạn nhân của ngược đãi, cay đắng, hãy nhớ rằng sự việc sẽ còn tồi tệ hơn khi bạn là chính họ.
 
Sưu Tầm