TÂM THƯ GỬI CHÚA HÀI ĐỒNG GIÊSU

Có Chúa nắm tay dẫn đưa khi chúng con đứng trước ngã ba đường, khi cuộc đời dìm chúng con trong cơn lốc xoáy và khi chúng con té ngã trong hố sâu tăm tối. .…Emmanuel - Chúa ở cùng chúng con.

Chúa Hài Đồng kính yêu của con,

Mỗi mùa đông đến, tiết trời xe lạnh, tuyết phủ trắng xóa đất trời, đường phố hoa nến được giăng cao với muôn màu rực rỡ, những cây noel được trang hoàng bằng những ánh đèn chớp chớp sáng cả 1 góc trời, những hang đá xinh xắn được trưng bày khắp đường phố, trong nhà thờ, trong gia đình và trong lòng mọi người chúng con...đây đó những bài Thánh Ca được cất lên để hòa nhịp với bầu khí linh thiêng của Mùa Giáng Sinh...Tâm hồn con cũng lâng lâng niềm vui đón chờ Chúa đến.

Từ trời cao, Chúa đến với nhân loại như cuộc gặp gỡ thân tình giữa trời và đất, Thiên Chúa đến với con người …. con được hanh phúc đón Chúa trong máng cỏ tâm hồn với tình yêu nồng ấm và con tim khao khát Chúa.

 Ôi Thiên Chúa yêu thương, Chúa giáng sinh làm người và đến ở giữa chúng con trong huyền nhiệm nhập thể qua ngõ hẹp của hang đá, máng cỏ và chuồng chiên nghèo hèn giữa đêm đông giá lạnh nơi cánh đồng Belem.

Chúa chính là cội nguồn của Tình Yêu, chỉ vì yêu Chúa đã giáng sinh xuống trần, mang thân phận yếu đuối của con người và ở giữa chúng con, yêu thương chúng con và trao ban cho chúng con cả 1 trời yêu.

Chúa giáng sinh đem bình an và niềm vui cứu độ cho nhân loại như các Thiên Thần loan báo với mục đồng : Này đây ta báo cho anh em 1 Tin Mừng trọng đại “ Hôm nay Đấng Cứu Độ được sinh ra cho anh em”

****
Hạnh phúc thật ngút ngàn. Vị Cứu Tình của nhân loại đã giáng sinh, Hoàng Tử Bình An đang ở giữa chúng con. Có Chúa ở cùng, chúng con không còn cô đơn giữa cuộc đời dâu bể, cuộc đời gồng gánh, bất công, oan trái và sóng gió xô đẩy dập vùi.. Có Chúa nắm tay dẫn đưa khi chúng con đứng trước ngã ba đường, khi cuộc đời dìm chúng con trong cơn lốc xoáy và khi chúng con té ngã trong hố sâu tăm tối. .…Emmanuel - Chúa ở cùng chúng con.

Chiêm ngắm máng cỏ, Chúa hài nhi bé nhỏ nằm lạnh lẽo trong hang đá nghèo hèn, chung quanh có bò lừa, mục đồng thờ lạy…con thấy thương Chúa quá ! đôi bàn tay nhỏ bé dễ thương đang giơ ra như đón chờ con… Con cảm nhận tình yêu Chúa thật cao vời. Con yêu Chúa và đặt trong nôi của Chúa 1 bông hồng nhỏ như gói ghém cả tình yêu của con. Quà dâng Chúa trong ngày Chúa Giáng Sinh là trái tim nhỏ bé của con đong đầy lửa mến đang bùng cháy, mong được sưởi ấm Chúa giữa tiết trời đông buốt giá. Con yêu Hài Nhi Giesu, Ngài đã bỏ ngai vàng để đến với nhân loại. Con yêu Hoàng Tử Bình An … và lòng con xin là máng cỏ ấm cho Chúa ngự trị.
****

Hài Nhi Giesu kính yêu của con,
 Quỳ trước máng cỏ, con thấy máng cỏ như cái nôi của sự sống, cái nôi của hòa bình . Con như nghe tiếng hát của các Thiên Thần vang vọng : Bình An dưới thế cho người thiện tâm ...trước máng cỏ của Chúa, con liên tưởng đến 1 Herode tàn ác đã từng ra lệnh săn đuổi và giết bao nhiêu trẻ thơ vô tội. Chúa cũng đã bị săn đuổi và phải trốn qua Ai Cập .

Chúa ơi ! các thai nhi hôm nay cũng đang bị xua dưới và bị giết chết bởi chính cha mẹ ruột của mình khi tiếng khóc của các em chưa thành lời và không đủ sức nói lên tiếng nói được làm người, biết bao nhiêu em bé trong các viện mồ côi bị cha mẹ bỏ rơi, bao nhiêu em bé lăn lóc đầu đường xó chợ, lượm ve chai, bán vé số và chìa tay xin ăn trên khắp đường phố.

Hòa bình vẫn còn ở xa chúng con quá, trái đất đầy chiến tranh, khủng bố, chết chóc, chiếm đoạt của nhau, các nước nghèo, nhỏ bé luôn bị đe dọa xâm lấn từ các nước giàu mạnh, người quyền thể áp bức người yếu, người cô đơn và nghèo khổ . … thế giới còn bao nhiêu mảnh đời bất hạnh Chúa ơi !
*****

Mùa Giáng Sinh – Mùa Hồng Ân, Hoàng Tử Giesu giáng trần, đem niềm vui và bình an cho nhân loại. Con xin cúi đầu thờ lạy Chúa Hài Nhi trong máng cỏ, con xin ca ngợi tình yêu bao la vô bờ bến của Chúa . Chiêm ngắm máng cỏ, con xin Chúa đến với quê hương chúng con còn quá nhiều đau khổ, nhiều tai ương và bất công …xin Chúa đến và ở lại trong chúng con để mọi người được gặp gỡ Chúa trong cuộc sống đầy chông gai này..

 Chúa giáng sinh, xin Ngài đem hòa bình cho thế giới, đặc biệt xin Chúa cho nhân loại biết nhận và tận hưởng sự bình an đích thực của Chúa, để chúng con luôn sống yêu thương và cùng nắm tay nhau đi về quê hương vĩnh cửu.

Con yêu Chúa Hài Đồng Giêsu. Amen
Từ Linh