MỪNG 10 NĂM GIÁM MỤC ĐỨC CHA ĐAMINH NGUYỄN CHU TRINH – GIÁM MỤC GIÁO PHẬN XUÂN LỘC

Sáng nay ngày 11 tháng 11 năm 2014 là ngày kỷ niệm 10 năm sứ vụ Giám mục của Đức Cha Chính Đaminh. Trong 10 năm sứ vụ Giám mục, Đức Cha đã dâng hiến cuộc đời phụng sự Chúa và với ơn Chúa trợ giúp, ngài đã thực hiện nhiều công trình lớn lao cho Giáo phận. Trong niềm hân hoan và vui mừng, toàn thể Giáo phận chúng ta, cùng hiệp ý với Đức Cha Chính Đaminh dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và xin Thiên Chúa tiếp tục tràn đổ muôn ơn lành trên Đức Cha Chính Đaminh để ngài tiếp tục hướng dẫn đoàn Dân Thánh mà Chúa đã trao phó cho ngài. (x. Thư kêu gọi của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Phụ tá Gp. Xuân Lộc )
Mới 07:30, sân Tòa Giám Mục Xuân Lộc đã rộn rã những tiếng cười nói vui vẻ của mọi thành phần dân Chúa nô nức trở về ngôi nhà chung để chúc mừng Đức Giám Mục khả kính của giáo phận trong ngày hồng phúc. 
Dự Tỉnh của chúng ta có hai chị đại diện tham dự ngày này là Chị Marie Thérèse và chị Marie Francois Xavier. Trong dịp này, Đức Cha Đaminh cũng trao giải thưởng Văn Hóa Nghệ Thuật Đất Mới cho các tác giả đạt giải. Giải này do Đức Cha Đaminh khởi xướng từ năm 2010 nhằm quy tụ tất cả những ai yêu thích nghệ thuật, có thao thức với việc truyền bá Tin Mừng cách phong phú hơn qua văn chương. Tham gia giải Văn Hóa Nghệ Thuật Đất Mới làn này, theo như nhận xét cua Ban Giám Khảo thì số lượng tác giả, tác phẩm dự thi phong phú  và đa dạng hơn, có thêm một số gương mặt mới là Linh Mục, tu sĩ, giáo dân. Đặc biệt có sự tham gia của các giáo dân từ các giáo phận khác như : Quy Nhơn …
Mở đầu lễ trao giải, Đức Cha Đaminh làm dấu thánh hóa, mọi người cùng ca sĩ Diệu Hiền hòa vang bài hát: Bao La Tình Chúa yêu con  như nói lên tâm tình của Đức Cha trong ngày trọng đại này.
Tiếp theo, Cha Đaminh Ngô Công Sứ - quản hạt giáo hạt Xuân Lộc – trưởng ban truyền thông của giáo phận Xuân Lộc lên nói về đôi nét 10 năm Giám Mục của Đức Cha Đaminh, với những việc đã làm từ khi còn là Cha chính của Giáo Phận, và những thao thức của Đức Cha còn đang ấp ủ. Sau đó, Cha Phaolo Đoàn Thanh Phong – trưởng ban Văn Hóa của giáo phận lên nhận xét chung về các tác phẩm dự thi lần này.
Xen kẽ các lần trao giải là các tiết mục văn nghệ do các Soeur các Hội Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc và Hội Dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu Linh Mục trình diễn rất đặc sắc và giàu ý nghĩa.

10 giờ 30 : Thánh Lễ Tạ Ơn tại nhà nguyện Tòa Giám Mục. Đức Cha Đaminh cùng đồng tế với 3 Đức Cha: ĐC Phêrô Trần Đình Tứ - nguyên giám mục giáo phận Phú Cường, ĐC Tôma Vũ Đình Hiệu – Giám mục giáo phận  Bùi Chu, và ĐC Giuse Đinh Đức Đạo – Giám mục phụ tá giáo phận Xuân Lộc cùng với sự hiện diện của hàng trăm Linh mục, tu sĩ và đảo giáo dân trong và ngoài giáo phận. Đặc biệt có sự hiện diện của những người thân yêu và đồng hương của Đức Cha Đaminh.
Trong bài giảng lễ, ĐC phụ tá Giuse đã có những chia sẻ ngắn gọn và súc tích. Cuối thánh lể, Đức ông Vinhsơn đã đại diện chúc mừng Đức Cha Đaminh trong tình thân của đại gia đình giáo phận.
Sau thánh lễ, mọi người cùng chia sẻ bữa cơm thân mật tại nhà ăn của TGM.

Trong  tinh thần con thảo, xin mọi người cùng cầu nguyện để Đức Cha Đaminh luôn tràn đầy ơn Chúa và dồi dào sức khỏe để Ngài hoàn tất những ấp ủ, lo lắng cho giáo phận, đặc biệt trong việc xây dựng trung tâm hành hương Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội tại Núi Cúi.