TÌM THẤY NĂNG LƯỢNG




TÌM THẤY NĂNG LƯỢNG
Chúng ta ai cũng muốn một cuộc sống ổn định, an toàn, một cuộc sống mình có thể kiểm soát được. Thế nhưng, cuộc sống không phải lúc nào cũng vậy. Tương lai là một mầu nhiệm. Chẳng ai dám chắc điều gì. Tương lai có thể đầy bất trắc, chênh vênh, vượt tầm kiểm soát của mình. Có những vấn đề ta phải đối diện mà giải pháp vẫn mịt mờ tít tắp. Có những cuộc đua “thời hạn” cứ rượt đuổi tâm trí ta từng lúc, bất kể thức hay ngủ. Cuộc sống phình to với những lo âu căng thẳng, dồn nén và tích tụ. Chỉ nghĩ tới nó thôi ta đã thấy ngột ngạt, buông xuôi, chán nản. Ừ, ta đang lo âu. Ta đang căng thẳng.
Lắm lúc nặng trĩu ưu phiền, ta ước chi đây chỉ là giấc ngủ, phải chi mình chợt tỉnh giấc, và …a ha thở phào nhẹ nhõm: “Té ra chỉ là giấc mơ thôi”. Nhưng tỉnh rồi có khi ta lại nghĩ: “Sao không ngủ và mơ luôn cho rồi, thức làm chi cho mệt óc”. Dù sao, lo âu vẫn còn đó.
Mang thân phận con người, bạn đang ao ước có thể quên đi những mệt mỏi, muộn phiền lo âu trong cuộc sống này. Thật đơn giản, có rất nhiều cách thế để giúp chúng ta làm được điều đó, quan trọng là ở bản thân mình thôi. Có những người thì đi du lịch, có người thì đi mua sắm, có người thì lại đi câu cá, người thì thích tìm tới những người thân, người bạn “chí cốt” để tâm sự, có người thì đi vào một cõi tĩnh lặng để gặp gỡ Đấng Tối Cao tùy theo tín ngưỡng của mỗi người, ở đó người ta thư giãn, trò chuyện và suy gẫm cuộc sống cùng với Đấng họ tôn thờ vv... Thế nhưng theo bản thân tôi nghĩ, đôi khi cuộc sống chúng ta không thể nào thực hiện được ngay những cách thế nêu trên khi chúng ta gặp phiền toái cách bất chợt, không biết trước vì nhiều lý do. Vì vậy tôi nghĩ, có những cách khiến mình giải quyết những phiền toái, mệt mỏi ngay tạm thời đó là: đọc những bài thơ vui về cuộc sống,  những trang nhật ký trên các Blogspot.com vv... cũng sẽ giúp bạn tìm thấy niềm vui, nguồn năng lượng tích cực giúp bạn yêu đời và lạc quan hơn.
Cuộc sống hiện tại của tôi lúc này cũng đang gặp những thăng trầm của cuộc sống như bao người khác. Trong khó khăn thì cũng có thuận lợi, trong nỗi buồn cũng xen kẽ những niềm vui. Những cảm xúc trong tôi cứ thế ập tới và tôi chỉ biết “trút mọi lo âu” cho Thiên Chúa tôi thờ vì Ngài đã từng nhiều lần nói với tôi rằng: “Anh em đừng lo lắng về ngày mai, ngày mai cứ để ngày mai lo. Ngày nào có sự khốn khổ của ngày ấy” (Mt 6,34). “Mọi lo âu, hãy trút cả cho người, vì Người chăm sóc anh em” (1Pr 5,7)
Với quan điểm: “Đọc những bài thơ vui về cuộc sống, những trang nhật ký trên các Blogspot.com cũng sẽ giúp bạn tìm thấy niềm vui, nguồn năng lượng tích cực giúp bạn yêu đời và lạc quan hơn”, tôi xin được mạo muội chia sẻ một số bài thơ khiến tôi tâm đắc. Để khi bạn đến với Đấng bạn tôn thờ, bạn cũng đã được vơi đi phần nào chút lo âu phiền toái tạm thời:





Ta cứ cười   Nguyễn Hưng                                    Trong nhân thế chỉ đôi lần ta khóc
Khi chào đời khó nhọc mẹ khai sinh

Lúc song thân tạ thế khuất ánh nhìn

Rồi sẽ sống vì mình mà nở nụ

Cười chua chát dù tim nhàu héo rũ

Cho vui lòng bạn hữu với anh em
Cười mỉm chi trước kỳ thị pha dèm
Ngẩng cao đầu mặc ai xem chướng mắt

Cười khoan dung với những người không thật

Sống hai lòng ngoài mặt giả nghĩa nhân
Cười thứ tha cho những kẻ bất phân
Trộn gia vị mấy lần thêm mắm muối

Cười cay đắng cho chợ đời nữa buổi

Nhiều sắc màu đá cuội lẫn vàng thau
Cười hả hê cho cuộc sống lao đao
Đem thật giả nặn nhàu sai đen trắng

Cười chê chán lòng hờn ghen oán hận

Trước nhu mì sau vạch sẵn mưu mô
Giấu giận hờn sau làn nước mắt khô
Ta vẫn cứ trầm trồ cười nghiêng ngã.