MÙA GIÁNG SINH NỮA LẠI VỀ !

Vâng, Mùa giáng Sinh nữa đã đến, lòng người hân hoan vui sướng, ước mong một mùa Giáng Sinh an lành cho tất cả mọi người. Các em thiếu nhi tung tăng trong những bộ quần áo mới, hồi hộp đón chờ những món quà đến từ ông Già Noel mà chúng yêu thích. Thật tuyệt vời và hạnh phúc biết bao! Bên cạnh đó, các em thiếu nhi cũng được các anh chị Giáo Lý viên hướng dẫn để làm những món quà cho những người thân của các em, viết thư cho Chúa hài Đồng, nội dung thư các em được tự do viết lên những gì các em thích nhất, các em ước mơ cho bản thân cho Ông bà, cha mẹ, thầy cô bạn bè. Có những lời ước rất đơn sơ, dễ thương: “ con xin Chúa hài Đồng cho ba con sớm bỏ rượu; con xin cho ba mẹ con được sức khỏe, được sống thật hạnh phúc; xin cho những bạn mồ côi cũng được sống hạnh phúc như con”…vv… các em không xin cho chính mình nhưng là cầu xin cho người khác.
Tôi còn chạnh lòng hơn khi nghe những lời thổn thức của một em bé : Con ước gì mẹ con về với con, con chỉ muốn mẹ con nói chuyện với con thôi, con muốn mẹ con ôm con ngủ thôi à! Con nhớ mẹ con nhiều lắm….. Điều ước của một em bé 4 tuổi, em đã trở nên mồ côi mẹ khi một tai nạn bất ngờ xảy đến. Mẹ em đã vĩnh viễn ra đi giờ đây em chỉ có thể gặp mẹ trong mơ mà thôi. Đây là mùa Giáng sinh đầu tiên em đi lễ mà không có mẹ và mãi mãi em sẽ chẳng còn gặp lại mẹ.
Có những điều ước có thể biến thành hiện thực, lại cũng có những ước mơ chỉ là mơ ước. Tôi thâm tín rằng Chúa giáng trần trong thân phận là một Hài Nhi, Hoàng tử hòa bình, Ngài đến với một đôi tay luôn rộng mở, để sẵn sàng đón nhận và trao ban. Ngài sẽ an ủi và nâng đỡ các em và còn chắp cánh cho những ước mơ của các em sớm thành hiện thực theo kế hoạch và theo cách riêng của Ngài.
Nt. Marie Jean Bosco Mai Tường Vy