THÁNH LỄ KHẤN DÒNG NĂM 2016

Sáng thứ Năm ngày 11 tháng 08 năm 2016, vào lúc 09h00, tại giáo xứ Tân Xuân, giáo phận Xuân Lộc, Dự - Tỉnh Đức Mẹ La Vang Việt Nam, thuộc Hội dòng nữ Đaminh Đức Mẹ Rất Thánh Mân Côi Monteils đã tổ chức thánh lễ tạ ơn và nghi thức khấn dòng cho 4 chị tuyên khấn lần đầu và 6 chị tuyên khấn vĩnh viễn


Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, giám mục giáo phận Xuân Lộc đã chủ tế thánh lễ tạ ơn và nghi thức khấn dòng. Cùng đồng tế với Đức Cha Giuse có Cha Giuse Nguyễn Văn Hòa-Giám Tỉnh Dòng Đaminh Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, quý Cha quản hạt, quý Bề trên và khoảng 40 Cha trong và ngoài giáo phận, đông đảo quý tu sĩ nam nữ và quý thân nhân của các tân khấn sinh tham dự thánh lễ để cùng hội dòng tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho các khấn sinh. Đặc biệt có sự hiện diện của Soeur Cléonic Cardoso - Bề trên Tổng quyền Dòng Đaminh Đức Mẹ Rất Thánh Mân Côi Monteils và quý Soeur trong ban tổng cố vấn của Hội Dòng cùng về nhận lời khấn cho các khấn sinh.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha mời gọi mọi người chia sẻ niềm vui với Hội Dòng và cùng Hội Dòng tạ ơn Chúa vì những hồng ân Chúa đã ban tặng cho Hội Dòng. Ngài cũng nhắc nhở cộng đoàn đừng quên cầu nguyện cho các đấng bậc và những ân nhân của Hội Dòng, đặc biệt là cầu nguyện cho quý ông bà cố đã quảng dâng con cho Chúa, cầu nguyện cho các chị em khấn dòng hôm nay được trung thành với ơn gọi Đaminh. 

Sau bài giảng, Đức Cha đã chủ sự nghi thức khấn Tiên khấn và vĩnh khấn. Nghi thức được cử hành một cách trang trọng sốt sắng, giúp ghi dấu ấn sâu đậm nơi các chị em. Nghi thức kết thúc, toàn thể cộng đoàn vỗ tay thật lớn để chúc mừng các nữ tu đã có những quyết định dứt khoát dấn thân cho Chúa và tha nhân trong Hội Dòng. 

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 11h00. Trước khi kết thúc Thánh lễ, Chị Bề trên Tổng Quyền đã thay mặt Hội Dòng và các khấn sinh dâng lời tri ân Đức Cha, quý Cha đồng tế, các tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý thân nhân và quý khách xa gần.
Sau thánh lễ, Đức Cha, Quý Cha đã chụp hình lưu niệm với các tân khấn sinh và mọi người đều ở lại chia vui với các tân khấn sinh trong bữa cơm thân mật tại hoa viên giáo xứ Tân Xuân.

Ước mong sao khi nhận niềm vinh dự và hạnh phúc trong cuộc đời thánh hiến, các Tân khấn sinh luôn sẵn sàng vâng theo ý Chúa, biết quảng đại, dấn thân góp phần xây dựng Hội Dòng, Giáo hội và Xã hội hôm nay và ngày mai.
Dự - Tỉnh Đức Mẹ La Vang