MỘT CẢM NGHIỆM RẤT ĐẸP

Chuyện kể về Anh, một chàng nha sĩ hiền lành nhưng chẳng may bị một tai nạn xe bất ngờ ập đến. Vào buổi tối hôm ấy, Anh đưa một người thân về nhà. Trên đoạn đường một mình trở về lại nhà thì xe Anh bị sụp ổ gà, chân Anh bị gãy, và gia đình chuyển Anh lên bệnh viện Chợ Rẫy phẩu thuật. Thật là cảm động và thấy thương mến Anh làm sao. Anh chia sẻ thế này: “Suốt mười mấy năm qua Chúa đã ban cho mình rất nhiều ơn lành, rất nhiều may mắn. Suốt mười mấy năm qua mình tất bật với công việc, tất bật với cơm áo gạo tiền. Bây giờ Chúa để cho mình bị một tai nạn để nhắc nhở mình. Chúa để cho mình bị một tai nạn để dừng lại và điều chỉnh bản thân.”
Quả thật, những dòng chia sẻ chân tình trên đây là những dòng cảm nghiệm rất đẹp. Đẹp là bởi vì nó nói lên một đức tin rất mạnh mẽ của một anh chàng nha sĩ hiền lành. Đẹp vì Anh ý thức rất rõ tình yêu thương của Chúa đã dành cho cuộc sống của Anh từng ngày. Và đẹp vì Anh ý thức rất rõ những giới hạn của bản thân, nhất là việc Anh chạy xe với tốc độ rất cao khi trong người có hơi men. Vì thế, một tai nạn bất ngờ là dịp để nhắc nhở Anh có một khoảng lặng, một khoảng thời gian ngắn ngủi để suy nghĩ về Chúa và về bản thân.
Khởi đi từ những dòng cảm nghiệm rất đẹp như thế, mỗi Kitô hữu chúng ta có dịp suy nghĩ về bản thân mình. Trong hành trình đời sống đức tin, mỗi chúng ta làm sao tránh khỏi những thiếu sót, vấp ngã và lỗi tội. Trong hành trình đời sống tâm linh, làm sao chúng ta tránh khỏi những bất xứng và hờ hững. Nhưng đó chỉ là những tai nạn, những yếu đuối của thân phận con người. Những cảm nghiệm thực tế như thế giúp mỗi Kitô hữu chúng ta học bài học khiêm tốn: khiêm tốn để cần đến Chúa và khiêm tốn với tha nhân.Từ bệnh viện Chợ Rẫy, Anh được chuyển đến bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình gần bệnh viện Thống Nhất, Tp. Hồ Chí Minh.
Những ngày nằm tại đây, Anh mới cảm nghiệm một điều: thì ra tai nạn của mình còn nhẹ hơn rất nhiều người đang nằm trong bệnh viện này. Chúa đã thương che chở cho Anh và Anh may mắn hơn rất nhiều người. Khi hay tin Anh bị tai nạn, người thân và bạn bè tìm đến thăm hỏi. Ai cũng thấy Anh thật đáng thương và cảm nhận Chúa đã thương che chở cho Anh qua tai nạn này. Đúng thế, người sống đẹp lòng Chúa thì Chúa sẽ che chở giữ gìn. Người sống đẹp lòng Chúa là những người dấn thân cho những công việc bác ái từ thiện. Đó là những người biết sống theo lý tưởng của Tin mừng, sống theo tiếng gọi của tình yêu là chia sẻ với biết bao mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống này.
Không có Chúa thì cuộc sống con người gặp nhiều vấn đề, gặp nhiều bất an và bất hạnh. Không có Chúa thì tâm hồn con người cảm thấy trống rỗng, cảm thấy một cuộc sống tuyệt vọng và bế tắc trong hành trình lữ hành nơi dương thế.
Tác giả: Raphael Trần Dương Tuyển
Nguồn tin: giaophanmytho.net