TU VIỆN MẸ THIÊN CHÚA HÀNH HƯƠNG GIÁO XỨ TÂN TRIỀU, GIÁO HẠT BIÊN HÒA , GIÁO PHẬN XUÂN LỘC



 Trong Năm Thánh Mừng Kim Khánh Giáo Phận Xuân Lộc,  ngày 29-05-2015 vừa qua, chị em Tu viện Mẹ Thiên Chúa, thuộc giáo xứ Tân Xuân, giáo hạt Xuân Lộc đã tổ chức đi hành hương viếng nhà thờ Tân Triều - quê hương của Thánh Phaolo Trần Văn  Hạnh để lãnh ơn toàn xá.

 Đúng 07:30 xe chở đoàn hành hương bắt đầu lăn bánh và tới giáo xứ Tân Triều vào lúc 09:15. Tới nơi, đoàn đã được cha chánh xứ Giuse Vũ Đức Hiệp đón tiếp rất thân tình và cởi mở.
sau ít phút giải lao, cha chánh xứ đã chia sẻ đôi nét vể giáo xứ Tân Triều và tiểu sử Thánh Phaolo Hạnh cũng như hồng ân Đức Tin mà Chúa đã thương ban cho cộng đoàn giáo xứ Tân Triều. cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn hãy tạ ơn Thiên Chúa vì đã chọn một người con thuộc giáo xứ Tân Triều, Giáo phận Xuân Lộc làm thánh. Nhìn lên gương mẫu thánh Phaolô Hạnh, một tướng cướp khét tiếng nhưng lại rất mạnh mẽ về đức tin, trung thành với Chúa và không chối bỏ niềm tin của mình. Cha chánh xứ  chia sẻ thao thức truyền giáo cho các anh em lương dân và tân phúc âm hóa đời sống đạo của mỗi người chúng ta, đồng thời, ngài cũng mời gọi mỗi người chúng ta cũng hãy nên thánh như thánh Phaolô Hạnh trong đời sống đức tin của mình., tiếp đó cha chánh xứ cho  các chị em trong Tu Viện được hôn kính xương thánh
Sau đó,  các chị em bước vào giờ chầu Thánh Thể đả cảm tạ tri ân Chúa do cha chánh xứ hướng dẫn. Giờ chầu diễn ra trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng, các chị em cùng nhau hát vang ca ngợi thánh Phaolo Hạnh, bài hát do chính cha chánh xứ sáng tác và đã được trình duyệt.
Cha chánh xứ cũng hướng dẫn đoàn hành hương tham quan nhà truyền thống của giáo xứ Tân Triều - nơi lưu giữ những kỷ vật ghi dấu quá trình hành thành và phát triển giáo xứ Tân Triều
trước khi ra về, soeur Bề Trên bày tỏ tâm tình trong ngày hánh hường và nói lời cảm ơn
Nếu như khi nói đến Tân Triều, người ta liên tưởng đến bưởi Tân triều rất đặc biệt thì những ai đã từng đến Tân triều sẽ nhận ra nơi đây là một cộng đoàn đang noi gương đời sống Đức tin của Thánh Phaolô Hạnh.
Ngày hành hương Giáo xứ Tân Triều kết thúc đã để lại nơi tâm hồn các chị em trong Tu viện Mẹ Thiên Chúa tâm tình đạo đức, nhất là gương mẫu đức tin của Thánh Phaolô Hạnh.