Thánh Lễ Khấn Dòng 22.08. 2014

THÁNH LỄ KHẤN DÒNG


chào đón Đức cha Đaminh
Trong bầu khí hân hoan, lúc 9g00 ngày 22/8/2014, các nữ tu thuộc Hội dòng Đaminh Đức Mẹ Đaminh Đức Mẹ Rất Thánh Mân Côi Monteils, Phụ Tỉnh Đaminh Thánh Thể Xuân Lộc Việt Nam, tại giáo xứ Tân Xuân, giáo Hạt Xuân Lộc đã vinh hạnh chào đón Đức cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc đến chủ sự Thánh lễ Khấn Dòng
Đoàn rước
cho 4 chị khấn lần đầu và 4 chị khấn trọn đời. Đồng tế với Đức Cha Đaminh có cha Hạt trưởng hạt Xuân Lộc, cha Phụ tá Giám tỉnh dòng Đaminh Việt Nam, quý cha trong và ngoài giáo hạt Xuân Lộc, cùng quý cha Dòng Đaminh.Ngoài ra còn có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, thân nhân các nữ tu, giáo dân trong và ngoài giáo xứ Tân Xuân.

Hát Kinh Chúa Thánh Thần
Sau bài Tin Mừng, Đức cha Đaminh chia sẻ: Trong niềm vui tạ ơn Chúa, chúng ta được mời gọi khám phá lại ý nghĩa và tầm quan trọng của ơn gọi thánh hiến dưới ánh sáng của Tin Mừng. Chúa Giêsu khi đến trần gian cũng mời gọi mọi người các con hãy nên trọn lành như cha trên trời là Đấng trọn lành. Việc nên trọn lành hệ tại ở việc từ bỏ và hiến thân hoàn toàn cho Thiên Chúa. Và chính trong ý nghĩa ấy, các lời khuyên Phúc Âm: sống khiết tịnh, nghèo khó, vâng phục được gọi là con đường trọn lành đối với những ai được mời gọi sống theo Đức Kitô. Sự từ bỏ theo những lời mời gọi của Phúc Âm không làm giảm bớt nhân vị, trái lại kiện toàn đời sống bản thân.


Trao lúp
Trong phần nghi thức Tuyên khấn lần đầu, trước sự chứng kiến của Đức cha chủ tế, đặt tay trên sách Hiến Pháp và trong tay Chị Bề trên Tổng quyền, từng  khấn sinh tuyên khấn và nguyện hứa: giữ đức tuân phục theo tu luật thánh Augustino và theo Hiến Pháp của chị em dòng Đaminh Đức Mẹ Rất Thánh Mân Côi Monteils ” Sau khi tuyên khấn, Đức cha làm phép chiếc lúp đội đầu màu đen và trao cho các Tân Khấn Sinh.


Còn trong phần nghi thức khấn Vĩnh Viễn thì các khấn sinh đoan hứa: “Giữ đức tuân phục theo tu luật thánh Augustino và theo Hiến Pháp của chị em dòng Đaminh Đức Mẹ Rất Thánh Mân Côi Monteils cho đến chết . Tiếp theo, Đức cha chủ tế làm phép và trao nhẫn cho các tân Vĩnh Khấn, như một dấu chỉ tình yêu Chúa Kitô trao ban cho các chị và gắn kết các chị với Ngài trong suốt cuộc đời của các chị.
Kinh Cầu Các Thánh



Mẹ Tổng Quyền dâng lời cám ơn
Trước khi nhận lãnh phép lành của Đức cha chủ tế, chị Bề trên Tổng quyền đã thay mặt Hội dòng nói lời tri ân Đức cha Đaminh, cha Hạt trưởng, cha phụ tá Giám tỉnh dòng Đaminh, cha chánh xứ, cùng quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố và toàn thể cộng đoàn đã tham dự ngày Hồng ân Thánh hiến của Hội dòng. Và Chị Bề Trên Tổng Quyền cũng nhắn nhủ với các chị em trong Phụ Tỉnh: chị em đang sống trong một thế giới đầy những tiếng kêu đau khổ, vì thế chị em được sai đi với một con tim rộng mở để có thể nghe được nỗi đau khổ đó và chị em được mời gọi tỏa chiếu cho mọi người nhận ra gương mặt đầy lòng thương xót của Thiên Chúa nhân lành. Hội Dòng đã dâng lên Đức Cha  lẵng hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân.




Đáp lời, Đức cha Đaminh chúc mừng Hội Dòng có thêm các nữ tu phục vụ Chúa và Hội Dòng, cám ơn quý ông bà cố đã hy sinh dâng hiến người con của mình cho Thiên Chúa. Ngài mời gọi gia đình tiếp tục khích lệ, cầu nguyện để các khấn sinh được mãi trung thành trong ơn gọi thánh hiến và sống xứng đáng trong cương vị một người nữ tu.
Thánh lễ kết thúc lúc 11g00 với những tấm hình lưu niệm và trong tâm tình cảm tạ hồng ân Chúa bao la.




Quý chị Khấn Lần Đầu:
-          Marie Thérèse D’Avila Trần Thị Cần
-          Marie Brigitte Nguyễn Thị Trâm
-          Marie Rita Cascia Nguyễn Thị Bích Dung
-          Marie Scholastica Nguyễn Thị Thiên Hằng.




Quý chị Khấn Trọn Đời:
-          Marie Hélène Phạm Thị Sinh
-          Marie Philippe de Neri Hồ Thị Hiên
-          Marie Jean Bosco Mai Tường Vy
-          Marie Francois Phạm Thị Tho.